Thursday, June 26, 2014

Dù sao thì cái gọi là mối tình đầu ấy chỉ đơn giản là làm cho người ta thử yêu lần đầu tiên, làm cho người ta sau khi chia tay thì khắc khoải, không yên trong lòng.
Hè.
Cái khoảng thời gian nghỉ ngơi sau mộtnăm học đó đã cho ta bồi hồi nhớ lại không ít những kỉ niệm ngây thơ, dễ thương của tuổi học trò tinh nghịch, bướng bỉnh, khờ dại. mộttrong số cái "kho báu" được gọi là kỉ niệm đó chắc chắn sẽ có thứ gọi là "mối tình đầu".

Cảm giác khi một cơn gió hè nhẹ nhàng thổi qua trong buổi trưa oi ả thì rất thoải mái, thư thả nhưng nó cũng mang theo hơi nóng khiến ta khó chịu, bứt rứt trong lòng. Mối tình đầu cũng thế!
Nó tựa như một con gió. Đến bất chợt rồi nhanh đi. Để lại cho con người ta một chút lưu luyến, tiếc nuối trong tim. Bởi lẽ chúng ta lúc đó còn đang là những đứa học sinhđang ngồi trên ghế nhà trường, là những đứa chưa bao giờ trải qua sóng gió hay vấp ngã trong sự đời, là cái độ tuổi bồng bột, nóng nảy, mau chán, hay thay đổi nên tình yêu vẫn còn là mộtkhái niệm khá mờ mịt đối vớichúng ta.


Say nắng người ta, thu hết mọi can đảm tỏ tình vs ngườita. Và sự việc nào cũng có hai mặt của nó. Bạn sẽ bị từ chối hoặc trải qua sự ngọt ngào cũng như cay đắng của tình yêu đầu đời!
Sau này khi gặp lại mối tình đầu đó, bạn sẽ chọn cách mỉm cười với họ như là một người bạn lâu năm không gặp hay bạn sẽ giả vờ như một người xa lạ mà mình chưa gặp bao giờ.
Dù sao thì cái gọi là mối tình đầu ấy chỉ đơn giản là làm cho ngưởi ta thử yêu lần đầu tiên, làm cho người ta sau khi chia tay thì khắc khoải, khôngyên trong lòng. Nó như tô sắc thêm cho "bức tranh" đời ta, thêm mộtchút gia vị cho "món ăn" cuộc sống. Vậy ta nên ghét nó vì đã cho ta đau khổ lần đầu kể từ lúc sinh ra hay ta nên thích nó vì ta đã đượcc thưởng thức "ly cà phê" tình yêu đầu tiên?!


Ai cũng có một người để yêu, bạn cũng thế, tôi cũng không phải là ngoại lệ. Cho nên, nếu như bạn đã trải qua mối tình đầu thì hãy xem nó là một kỉ niệm đẹp, là kinh nghiệm cho ta sau này, khi ta tìm ra người sẵn sàng bước trên con đường tình yêu với mình. Còn nếu bạn chưa trải qua mối tình đầu bao giờ, thì hãy chuẩn bị tinh thần đi nhé, vì nó sẽ đến ngay lúc bạn không ngờ nhất. Như một cơn gió mà...






Tagged:

1 comment: