Tuesday, August 5, 2014

Những cuộc mua bán là chuyện của người lớn, chắc nhiều người sẽ thắc mắc về số phận của em bé bị mua bán ở chùa Bồ Đề giờ đã ra sao?

Thật buồn khi em đã qua đời vào tháng 6/2014. Cuộc đời thật ngắn và cũng thật nhiều điều không may mắn.

Theo trung tá Nguyễn Cao Khải, Đội phó Đội phòng chống tội phạm mua bán phụ nữ, trẻ em (Đội 12), trước đó, anh Nguyễn Thành Long ở quận Long Biên có tham gia vào hoạt động từ thiện tại chùa Bồ Đề nên quen biết Nguyễn Thị Thanh Trang (36 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng). Trang là người được giao quản lý nhà Mở (khu quản lý trẻ trong chùa Bồ Đề).

Quãng thời gian thường xuyên qua chùa, anh Long nhận làm cha đỡ đầu cho một bé trai tên Cù Nguyên Công. Thỉnh thoảng, vợ chồng anh được nhà chùa cho phép đón cháu bé về nhà chăm sóc vài ngày.

Sau 3 tháng nhận làm cha đỡ đầu cháu bé, vợ chồng anh Long nhận được điện thoại của Trang thông báo mang cháu bé về chùa ngay vì có đoàn kiểm tra.

 


Ngày 4/1, khi vợ anh Long đến chùa đón bé Công về nhà như mọi khi, để đưa đi khám bệnh (trước đó Công bị viêm đường hô hấp) thì không thấy cháu bé đâu. Cho rằng thông tin cháu bé đã được bố mẹ đón về là không đúng sự thật (vì trước đó Trang thông báo đây là trường hợp cháu bé bị bỏ rơi), anh Long đã làm đơn gửi cơ quan chức năng đề nghị xác minh.

Quá trình điều tra, ngày 3/8, công an bắt khẩn cấp Trang và Phạm Thị Nguyệt (35 tuổi, tạm trú ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) để điều tra hành vi Mua bán trẻ em.

Tài liệu công an cho thấy, tháng 10/2013, Trần Thị Thu Hà (24 tuổi, ở Phú Thọ - mẹ của Cù Nguyên Công) sinh con nhưng không có khả năng nuôi dưỡng nên đưa bé này vào chùa Bồ Đề. Trang và Nguyệt kết cấu yêu cầu chị Hà viết giấy cho con (cho Nguyệt).

Trang được xác định là người nhận của Nguyệt 35 triệu đồng nhưng chỉ đưa lại cho Hà 10 triệu đồng.

Bé Công được xác định đã chết hồi tháng 6/2014. Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án và ra lệnh bắt khẩn cấp 2 người trên.

Tagged:

0 comments:

Post a Comment